Chuyện “dìu dắt” sản vật địa phương thành sản phẩm OCOP
Khi được công nhận sản phẩm OCOP, nhiều sản phẩm được hỗ trợ quảng bá, phát triển thị trường và các điều kiện sản xuất khác, đã trở thành bước ngoặt để các chủ thể mở rộng sản xuất, kinh doanh, tạo thêm việc làm cũng như nâng cao thu nhập cho người dân. Tuy nhiên, những yêu cầu nghiêm ngặt theo các tiêu chí riêng đã khiến nhiều chủ thể sản xuất “ngại” hoặc chưa biết cách triển khai để sản phẩm của mình thành sản phẩm OCOP...
Các tin khác
- Đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng
- Nhiều sản phẩm OCOP hội tụ tại Lễ hội Đền thờ Lê Hoàn và Tuần lễ văn hóa - du lịch - ẩm thực Thọ Xuân năm 2024
- Chuyển đổi số trong phát triển sản phẩm ocop
- Đẩy mạnh các hoạt động kích cầu hàng Việt
- Thọ Xuân và Thiệu Hóa cần nỗ lực hơn nữa để đạt được mục tiêu trong xây dựng nông thôn mới
- Năm 2024, Thanh Hóa đặt mục tiêu có thêm 120 sản phẩm OCOP
- Trái ngọt nông thôn mới và OCOP: Nối dài những thành tựu
- Thanh Hóa tham gia trưng bày hơn 30 sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu tại tỉnh Thái Nguyên
- Bá Thước: Khôi phục và phát triển cây quýt hôi
- Danh sách sản phẩm OCOP 5 sao Quốc gia