Để sản phẩm OCOP trở thành những “đại sứ văn hóa”
Chương trình OCOP - mỗi xã một sản phẩm, ở đó sản phẩm mang đặc trưng vùng miền không chỉ phát huy lợi thế đem lại hiệu quả kinh tế; mà còn ví như những “đại sứ văn hóa” với những “câu chuyện sản phẩm” chứa đựng nét đẹp lao động, sản xuất và tinh hoa văn hóa trao truyền của những thế hệ không ngừng sáng tạo. Tuy nhiên, làm thế nào để những sản phẩm OCOP thực sự trở thành “đại sứ văn hóa” giàu giá trị lại là câu chuyện còn nhiều trăn trở. Xung quanh vấn đề này, phóng viên Báo Thanh Hóa cuối tuần đã trao đổi với các ông: Bùi Công Anh - Phó Chánh Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới tỉnh Thanh Hóa; Lê Đại Hiệp - Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Quảng Xương; Nguyễn Hữu Thành - Chủ tịch UBND xã Hà Long (Hà Trung).
Các tin khác
- Đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng
- Nhiều sản phẩm OCOP hội tụ tại Lễ hội Đền thờ Lê Hoàn và Tuần lễ văn hóa - du lịch - ẩm thực Thọ Xuân năm 2024
- Chuyển đổi số trong phát triển sản phẩm ocop
- Đẩy mạnh các hoạt động kích cầu hàng Việt
- Thọ Xuân và Thiệu Hóa cần nỗ lực hơn nữa để đạt được mục tiêu trong xây dựng nông thôn mới
- Năm 2024, Thanh Hóa đặt mục tiêu có thêm 120 sản phẩm OCOP
- Trái ngọt nông thôn mới và OCOP: Nối dài những thành tựu
- Thanh Hóa tham gia trưng bày hơn 30 sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu tại tỉnh Thái Nguyên
- Bá Thước: Khôi phục và phát triển cây quýt hôi
- Danh sách sản phẩm OCOP 5 sao Quốc gia